4 lý do nên dậy sớm vào buổi sáng

Nếu bạn "bẩm sinh" chẳng phải là một Morning Person như mọi người thường gọi, thì việc dậy sớm vào buổi sáng để đi học hay đi làm chẳng phải là một việc dễ dàng gì. Bản thân mình từ trước đến nay cũng không phải là một người siêng năng, thích ngủ sớm, dậy sớm, mà ngược lại, đôi khi vào những dịp cuối tuần mình thậm chí còn là cú đêm nữa. Nhưng điều gì đã khiến mình thay đổi, khiến mình không còn xem việc thức dậy sớm vào buổi sáng là một ác mộng nữa? Mình sẽ đưa ra 4 lý do đã thuyết phục được mình, và hy vọng cũng sẽ thuyết phục được bạn trở thành một Morning Person!






1. SỨC KHỎE

Khi đã bắt đầu bước qua tuổi 20, bạn có thể nghĩ rằng "Ôi dào, mình còn trẻ ý mà, tha hồ mà ăn uống ngủ nghỉ không điều độ, cứ làm những việc mình thích, ăn những thứ mình thích, mắc chi phải mệt mỏi đắn đo suy nghĩ nhiều về vấn đề sức khỏe.". Tuy nhiên, mình cho rằng việc chăm sóc sức khỏe không bao giờ là quá sớm và cũng không bao giờ là quá muộn. Chưa kể đến việc bước sang tuổi 20 đồng nghĩa với việc bạn không còn ở độ tuổi "bẻ gãy sừng trâu nữa". Các dấu hiệu & triệu chứng bệnh về sau này có thể sẽ xuất hiện ngay ở tuổi 20 nếu bạn không biết cách giữ gìn sức khỏe. Nếu trong gia đình của bạn có nhiều người bị các loại bệnh như mỡ máu, tiểu đường, ung thư,... thì bạn lại nên để ý đến sức khỏe của mình hơn ai hết. Và việc thức khuya, dậy muộn, ngủ nghỉ không điều độ không phải là một thói quen tốt mà bạn nên tiếp tục. Nhưng việc dậy sớm có thể giúp bạn được gì trong việc giữ gìn sức khỏe của mình?

Ngủ nghỉ không điều độ sẽ dần dần mài mòn sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể bạn. Lên thói quen ngủ đúng giờ, dậy sớm sẽ giúp đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động hiệu quả. Dần dà bạn sẽ dễ dàng thức dậy đúng giờ vào buổi sáng mà không cần đến chuông báo thức. Bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi khi phải dậy sớm nếu đã ngủ đủ giấc, từ đó giúp bạn làm việc và học tập hiệu quả hơn. Ngoài ra, nếu dậy sớm vào buổi sáng, bạn sẽ có đủ thời gian để tập thể dục, bạn có thể chọn một bài tập Workout vừa sức hoặc một bài tập Yoga nhẹ nhàng để khởi động cơ thể cho một ngày mới. 




Ngoài ra việc trở thành một Minimalist cũng giúp mình hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và tinh thần đối với mình. Nếu không có sức khỏe, thì tất cả mọi thứ khác đều là vô nghĩa. 


Xem thêm: Minimalist Series


2. KHÔNG CÒN VỘI VÃ

Dậy sớm & đúng giờ vào buổi sáng sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn. Hãy tưởng tượng bạn sẽ mất bao nhiêu thời gian nếu là một con sâu ngủ, dù chuông báo thức đã reo nhưng bạn vẫn cố nằm ườn ra giường thêm vài phút? Nhưng nếu dậy sớm, bạn sẽ có thời gian để từ từ chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Bạn sẽ có thêm thời gian để chọn bộ quần áo phù hợp với mình nhất, để khởi động ngày mới bằng việc tập thể dục, thư giãn dưới vòi sen, cũng như chăm sóc làn da và makeup thật kỹ càng trước khi ra khỏi nhà. Lập danh sách những việc cần làm trước khi bắt đầu một ngày mới, nhâm nhi một tách trà xanh và chuẩn bị một bữa sáng healthy cũng giúp đem lại cho bạn năng lượng cũng như cảm hứng cho một ngày mới. 





3. TỰ TIN HƠN & LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN


Hãy thử ngủ đủ giấc và thức dậy thật sớm vào buổi sáng, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng với một tốc độ chậm rãi chứ không vội vàng như những ngày thường, chính cảm giác "chỉ trong một buổi sáng thôi mà mình đã hoàn thành tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo" sẽ giúp bạn thấy tự tin hơn và làm việc hiệu quả hơn. Bạn sẽ luôn sẵn sàng đối mặt với bất cứ khó khăn nào có thể xảy đến trong ngày. Bạn sẽ hoàn thành công việc với 101% năng lượng, vì khi bắt tay vào công việc, đầu óc & cơ thể của bạn đã được khởi động và đang ở trạng thái sẵn sàng.




4.  DỄ NGỦ HƠN VÀO BUỔI TỐI

Giấc ngủ đến nhanh và dễ dàng hơn ngay khi bạn đặt lưng xuống nệm. Bạn sẽ không còn phải suy nghĩ về bất cứ điều gì nữa, vì tất cả mọi việc đều đã được bạn giải quyết hoàn tất trong ngày.Sau một ngày làm việc với tối đa năng suất, bạn xứng đáng có được một giấc ngủ thật ngon và thoải mái.





Đăng nhận xét

Latest Instagrams

© FINELINERS. Design by Fearne.