Tủ quần áo tối giản - Capsule Wardrobe


Capsule Wardrobe / Tủ quần áo tối giản là một khái niệm không hề mới, được lấy ý tưởng từ một tủ quần áo chỉ có một vài items tối-quan-trọng và không bao giờ lỗi thời, như váy, quần tây, quần jeans, áo khoác rồi từ đó kết hợp tiếp với một số các items khác cho từng mùa riêng biệt trong năm. Hãy tưởng tượng, nếu có một tủ quần áo chỉ gồm những items cần thiết nhất, dễ phối với nhau nhất, thì bạn chắc chắn sẽ không còn phải đắn đo xem nên mặc gì khi ra ngoài, và cũng không còn phải đau đầu khi nhìn thấy tủ quần áo đầy ắp những items mà bạn chỉ mua vì trông nó cũng xinh xinh, lại rẻ, mà không biết rằng mình có thể mặc được items đó bao nhiêu lần hay có hợp với vóc dáng của mình hay không.


Cấu trúc của Capsule Wardrobe

Số lượng items trong tủ quần áo tối giản không nhất thiết phải là 5, 10 hay 30, bạn có thể có 100 món đồ trong tủ của mình, nhưng điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ đó là: Những món đồ đó phải thực sự cần thiết, phù hợp với phong cách thời trang của bạn và không lỗi thời (hay còn gọi là items cơ bản). Những items được xem là cần thiết trong tủ quần áo tối giản của mỗi người sẽ khác nhau và cũng không có một kiểu mẫu nhất định, nhưng nhìn chung thì cấu trúc của một Capsule Wardrobe nên có 5 items cơ bản sau: 


1. Áo thun trắng cơ bản 




2. Quần Jeans 




3. Áo sơ-mi trắng cơ bản




4. Quần tây đen ống suông




5. Sneakers




Dĩ nhiên tủ quần áo của bạn không nhất thiết phải "tối giản" đến mức như vậy. Từ các items cơ bản này, bạn có thể thêm một số các items khác phù hợp, thực sự cần thiết đối với mình cũng như các items phù hợp với thời tiết của các thời điểm trong năm. Chính vì thế mà Capsule Wardrobe còn được chia thành 4 loại dành cho từng mùa cụ thể. Chẳng hạn như vào mùa đông, bạn có thể treo lên giá 1 áo khoác len, 1 chiếc khăn choàng bảng to và 1 chiếc áo măng-tô dài. Vào mùa hè, bạn có thể thêm vào kệ giày một đôi Sandal cột dây xinh xắn, hay thêm vào tủ quần áo 1 chiếc quần shorts jeans hợp mốt và một cặp kính mát gọng tròn thời thượng. 


Lên kế hoạch cho một tủ quần áo hoàn hảo

Tuy nhiên, để có được một tủ quần áo tối giản phù hợp, nhất là đối với những bạn trước đây có một tủ quần áo đầy ngập những items không cần thiết như mình, thì bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng để refresh lại tủ đồ của mình. Các bước refresh tủ quần áo theo kinh nghiệm của mình như sau (mình sẽ giải thích cụ thể hơn về phương pháp và kinh nghiệm của mình trong các bài viết sâu hơn): 

Bước 1: Biết được vóc dáng của mình, ưu nhược điểm về hình thể là gì, thích những gì, phong cách mình MUỐN MẶC là gì và phong cách đó có phù hợp với hoạt động hằng ngày của mình hay không 

Bước 2: Lên danh sách xác định tủ đồ mình nên gồm những items nào và khoảng tổng cộng là bao nhiêu items (không tính đồ lót và đồ thể thao)

Xem thêm: Đi tìm phong cách thời trang của riêng bạn (kèm file download workbook)

Bước 3: Phân loại quần áo có sẵn

Bước 4: So sánh tủ quần áo hiện tại và danh sách những món đồ mà bạn THỰC SỰ cần thêm trong tủ đồ của mình để lên danh sách shopping.

Bước 5: Tìm các items mà bạn muốn mua online, nhưng khi mua thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC MUA ONLINE, trừ khi bạn có thể trả hàng và nhận lại tiền dễ dàng nếu không thích món hàng đó. Cuối cùng thì đi Shopping thôi! 


Áo thun trắng: Zara  // Quần Jeans: Topshop // Áo sơ-mi trắng: & other stories //  Sneakers: Adidas ZX Flux Candy

Đăng nhận xét

Latest Instagrams

© FINELINERS. Design by Fearne.