Đi tìm phong cách thời trang của riêng bạn ( + free Workbook)

Đây tưởng chừng như là một việc khó khăn, nhưng nếu bạn theo dõi bài viết này và thực hiện đúng theo các bước gợi ý của mình, thì việc khó khăn ấy chắc chắn sẽ trở nên giản đơn hơn bao giờ hết.  

Trước tiên mình muốn nhắc lại điều kiện của một tủ quần áo tối giản: Bạn chỉ được phép mua và giữ lại những món đồ thực sự cần thiết cũng như phù hợp với phong cách thời trang của bạn. Chính vì thế, việc đi tìm phong cách thời trang đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp bạn biết rõ mình nên mua những gì cho tủ đồ của mình để khi phối bất cứ items nào với nhau trông bạn vẫn luôn hoàn hảo. 

Xem thêm: Tủ quần áo tối giản - Capsule Wardrobe



Trước khi quyết định trở thành Minimalist, mình cũng từng bị hấp dẫn bởi nhiều phong cách khác nhau, đôi khi mình thích diện váy maxi yểu điệu, có lúc lại thích mặc đầm chữ A ngang đầu gối. Điều khiến mình cảm thấy buồn cười nhất khi nghĩ về phong cách thời trang của mình vài năm về trước đó là mình không bao giờ mặc quần jeans. Thân hình quả lê khiến cho mình ngại diện quần jeans, vì mình hiếm khi (hoặc là chưa bao giờ) tìm được một cái quần jeans thực sự phù hợp với mình. Nhưng sau khi sang nước ngoài, skinny jeans + sneaker + áo phông lại là bộ ba không thể thiếu đối với mình, một phần vì phải đi bộ nhiều - nên quần áo càng casual thì cảm thấy càng thoải mái hơn, và một phần nữa là vì jeans ở đây cực kỳ đa dạng và dễ chọn lựa. Nhờ vậy, khi tìm hiểu xem mình phù hợp với phong cách nào, mình cảm thấy đơn giản hơn bao giờ hết, vì chắc chắn những items cơ bản luôn luôn có mặt trong tủ đồ tối giản của mình sẽ là skinny jeans, áo phông và giày sneakers. 

Bước 1
Quan sát & Ghi lại những gì mình mặc hằng ngày, đồng thời, ghi chú lại những việc mà bạn làm trong một ngày (ví dụ như: bạn có chơi nhiều thể thao hay không, có cần phải đi lại nhiều và cần mặc đồ thật thoải mái hay không,...). Bạn có cảm thấy tự tin và thoải mái khi diện những bộ quần áo đó hay không, hay là bạn đang cần một sự thay đổi lớn trong phong cách của mình? 

Bước 2
Lập một tài khoản Pinterest, tạo một Pin Board, tìm và "Pin" những Outfits mà bạn yêu thích và nghĩ rằng mình MUỐN mặc. Hãy Pin khoảng 15-20 outfits. (Đây cũng là phương pháp giúp cho những bạn đang muốn thay đổi phong cách của mình). 
Tương tự Pinterest, Polyvore cũng là một trang styling cực kỳ phong phú, bên cạnh việc chọn lựa Outfits, bạn cũng có thể xem các items đó thuộc hãng nào, giá tiền bao nhiêu, v..v...
Bên cạnh Pinterest & Polyvore, bạn cũng có thể xem các Video Styling trên Youtube, save lại thành một Playlist riêng và thực hiện tương tự như mình đã hướng dẫn với Pinterest.



Pinterest


Polyvore
Bước 3
Xem qua những outfits mà bạn đã save lại. Items nào xuất hiện nhiều nhất? Phong cách nào được lặp đi lặp lại nhiều nhất? Trước khi quyết định chọn các items đó, hãy xem xét thêm một lần nữa, liệu items đó có phù hợp với vóc dáng và thân hình của bạn hay không. Nếu không chắc chắn, hãy tìm items đó ở các cửa hàng thời trang trong thành phố của bạn, đến thử và ngắm nghía xem nó có thực sự phù hợp với mình hay không. 

Bước 4
Sau khi đã chọn được các items cũng như phong cách phù hợp, lập một danh sách rõ ràng các items cần thiết cho tủ quần áo của mình. 

Bước 5 (optional)
Chọn bảng màu cho tủ quần áo của bạn. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng mua được một item hoàn hảo và có thể mix được với bất cứ items nào đang có sẵn trong tủ đồ của bạn. Các trang web tạo Color Palettes / Color Schemes như Coolors và chính Pin Board của bạn trên Pinterest sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. 
Nếu tủ quần áo của bạn chỉ có những màu trung tính, thì bạn có thể bỏ qua bước này. 

Bước 6
Mix các items lại với nhau để tạo nên những outfits mang phong cách của riêng bạn. 

FREE WORKBOOK HERE

Đăng nhận xét

Latest Instagrams

© FINELINERS. Design by Fearne.