8 cách giúp bạn dậy sớm vào buổi sáng



Dậy sớm vào buổi sáng không phải là một việc dễ dàng. Nhưng trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ 10 cách đã giúp mình làm quen với nếp sống mới. 

1. KHÔNG ĐẶT BÁO THỨC LẠI 



Tuyệt đối không được đặt báo thức thêm 10 hay 15 phút, không được tiếp tục nằm ườn trên giường mà phải thức dậy ngay. Mình thường duỗi hết chân và tay ra rồi từ từ ngồi dậy chứ không bật dậy ngay lập tức vì như vậy sẽ làm cho mình dễ bị chóng mặt. Bản thân mình hiếm khi có thói quen đặt lại báo thức, nên mình cũng ít khi dùng app báo thức không cho đặt lại, tuy nhiên, nếu từ trước đến nay bạn có thói quen đặt thêm 15 phút nữa trên điện thoại, thì bạn nên dùng app riêng biệt để đặt báo thức, vì chức năng báo thức mặc định trên điện thoại theo mình thấy thì có vẻ như đặt báo thức lại nhanh và dễ dàng hơn là tắt hẳn báo thức.  

2. MỞ CỬA SỔ 



Tác dụng của việc mở cửa sổ hoặc cửa ban công là để không khí trong lành và ánh nắng buổi sớm tràn vào phòng. Đây là việc mà mình cực kỳ thích làm ngay sau khi ra khỏi giường. Nắng sớm không quá gay gắt mà dễ chịu, những luồng gió mát lùa vào cũng mang theo cái trong trẻo của buổi sớm, nói không ngoa khi vừa mở cửa ban công ra là mọi cơn buồn ngủ đều tan biến đi mất, cơ thể cũng cảm thấy như được thư giãn hơn. Đó cũng là lý do vì sao mình rất thích và cũng rất muốn đi bộ quanh công viên vào buổi sáng sớm, nhưng tiếc là hiện tại vẫn chưa sắp xếp được thời gian.

3. YOGA BUỔI SÁNG

Yoga không chỉ là cách duy nhất để khởi động cơ thể cho ngày mới. Một bài tập Workout vừa sức hoặc 1 giờ đi bộ / chạy bộ ở công viên cũng đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể của bạn. 




4. TẮM VÒI SEN

Vì sao mình lại chia sẻ cụ thể là tắm vòi sen? Tắm vòi sen sẽ giúp cơ thể sảng khoái hơn, nhất là sau các bài tập Workout hay chạy bộ, thì tắm vòi sen là sự lựa chọn tuyệt vời (nhưng bạn cũng đừng quên nghỉ ngơi một chút trước khi tắm nhé). 

5. NGHE NHẠC



Nghe nhạc vào buổi sáng chắc chắn là cách tốt nhất đem lại nguồn cảm hứng tuyệt vời cho ngày mới. Mình thuộc dạng nghe đủ mọi loại nhạc, cứ nhạc gì hay thì nghe chứ không có một thể loại yêu thích cụ thể nào cả. Buổi sáng mình thường nghe một playlist Mood Boosting nào đó, có thể là nhạc không lời hoặc cũng có thể là những bài hát giúp tâm trạng mình thoải mái và thư thái hơn. Đây là Playlist mà mình nghe đi nghe lại dạo này. 

6. BỮA SÁNG 




Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bạn không thể bỏ qua. Và cách duy nhất để bạn không bỏ qua bữa ăn này là dậy sớm. Một bữa sáng nhẹ nhàng nhưng đầy đủ năng lượng cho cơ thể cùng một tách trà xanh thanh lọc cơ thể sẽ là một bước đệm quan trọng để bạn có một ngày làm việc và học tập hiệu quả. 

Subcribe Fineliners để trở thành người đầu tiên nhận được E-book về thực đơn bữa sáng healthy, nhanh & gọn sắp tới của bọn mình nhé!

7. LẬP DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN LÀM




Bạn cần giải quyết những việc gì trong ngày hôm nay? Bạn sẽ không bỏ sót bất cứ việc nào nếu ghi lại rõ ràng và tuần tự việc nào ưu tiên làm trước, việc nào có thể giải quyết sau trong một cuốn sổ tay nhỏ, hoặc vào điện thoại của mình. 

Xem thêm: 5 cách giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

8. CHĂM CHÚT CHO CƠ THỂ & VẺ NGOÀI




Trước khi ra khỏi nhà, việc cuối cùng mình làm đó là dưỡng da & chọn một bộ quần áo phù hợp nhất với hoạt động của mình vào ngày hôm đó cũng như phù hợp với thời tiết. Vậy là mình đã sẵn sàng cho một ngày mới rồi đấy! 

Đăng nhận xét

Latest Instagrams

© FINELINERS. Design by Fearne.